Kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sự kiện

Ngày 29-12, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị có liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt, du lịch Quảng Bình đã có sự sụt giảm lớn về lượng khách và tổng doanh thu, trong đó, phải tạm dừng đón khách tham quan du lịch từ 17-3 đến 26-4-2020 và hạn chế đón khách du lịch từ thị trường TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, một số vùng có dịch trong một số khoảng thời gian. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành du lịch Quảng Bình vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể: tổng số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2020 ước đạt 1.850.000 lượt khách, giảm 66,3% so với kế hoạch và giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 57.000 lượt khách, giảm 83,71% so với kế hoạch và giảm 81% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.127 tỷ đồng, giảm 66,3% so với kế hoạch và giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019.

Quảng Bình đã bước đầu có những sản phẩm du lịch mới thích ứng với biến đổi khí hậu và có khả năng thu hút khách trong thời kỳ thấp điểm như: Khám phá thiên nhiên và văn hóa tộc người Rục tại huyện Minh Hóa; trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa lịch sử và quan sát linh trưởng tại xã Đồng Hóa và xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa…

Đồng chí Hồ An Phong, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Đồng chí Hồ An Phong, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh khó khăn chung của du lịch thế giới và du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình vẫn tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Quảng Bình tiếp tục phối hợp thư viện văn hóa Google (Google Art and Culture) hoàn thiện các bộ ảnh về du lịch miền Trung và liên kết để triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Bộ ảnh Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic được trang The Guardian (Anh) bình chọn là 1 trong 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất. Hang Sơn Đoòng được trang Insider (Mỹ) vinh danh là một trong 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên…

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động du lịch trong năm 2020 và kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy du lịch Quảng Bình phát triển, đạt được mục tiêu đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu khai trương khai trương hệ thống thông tin du lịch thông minh tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu khai trương hệ thống thông tin du lịch thông minh tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm qua của du lịch Quảng Bình trong bối cảnh rất nhiều khó khăn và thách thức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý về một số nhiệm vụ mà ngành du lịch cần phải tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2021; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; chú trọng các dịch vụ về đêm; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch…

Tại hội nghị, Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021 và khai trương hệ thống thông tin du lịch thông minh tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp này, 6 tập thể và 2 cá nhân đã được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 1 tập thể và 2 cá nhân đã được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Nguồn: www.baoquangbinh.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm v..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận