6 lựa chọn điểm đến hữu ích mới dành cho du khách khi đến Việt Nam

Tin tức
Ngày 23/9, tờ Wanderlust đăng tải bài viết giới thiệu 6 điểm đến là những lựa chọn hữu ích mới dành cho du khách khi đến Việt Nam. Wanderlust viết, “Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và vịnh Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch quốc tế nhưng với việc hạn chế đám đông và giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, những điểm đến khác là những thay thế hữu ích khi đến Việt Nam trong thời gian tới”.

1. Vịnh Lan Hạ thay Hạ Long

Những du khách dày dạn kinh nghiệm đã quen thuộc với vùng núi đá vôi xanh tươi và làn nước trong xanh của vịnh Hạ Long. Thay vào đó hãy đi về phía Nam đến vịnh Lan Hạ lân cận. Bạn vẫn có thể nhìn ngắm những ngọn núi đá vôi ấn tượng và thỏa thích vẫy vùng trong các đầm phá và vịnh. Trên hầu hết các thuyền bạn nhìn thấy sẽ là những ngư dân địa phương chứ không phải là khách du lịch. Vịnh Lan Hạ ít ô nhiễm hơn so với người láng giềng nổi tiếng.

2. Đến Hà Giang thay vì Sapa

Nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang là một địa điểm ít đông đúc hơn Sapa. Hãy thuê một chiếc xe đạp và đi vòng quanh, tham quan khu phố cổ Đồng Văn trước khi chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời tại Cổng Trời và dinh vua Mèo. “Hãy kết thúc hành trình bằng chuyến vượt đèo Mã Pì Lèng đầy ngoạn mục”, tờ Wanderlust gợi ý.

Hình ảnh về Việt Nam được giới thiệu trên CNTraveler.com

3. Đến Hải Phòng để hòa mình vào không khí của Hà Nội xưa

Các tòa nhà thời thuộc địa, những đại lộ rợp bóng cây, ẩm thực địa phương đặc sắc, rất nhiều đền, miếu, chùa và lăng tẩm…, Hải Phòng là “Hà Nội thu nhỏ” của Thủ đô khoảng 30 năm trước đây. Tìm không gian bên trong sự yên bình của chùa Dư Hàng, tham gia một buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn hoặc khám phá Bảo tàng Hải Phòng, nơi tái hiện lịch sử của Thành phố là những gợi ý dành cho du khách.

4. VQG Phong Nha – Kẻ Bàng

Nằm giữa biên giới Việt – Lào, VQG Phong Nha – Kẻ Bàng có diện tích 885km2, chủ yếu là rừng rậm hoang sơ, nơi sinh sống của gấu đen châu Á và loài khỉ tinh nghịch. Đây cũng là nơi có sông ngầm và hang động tự nhiên lớn nhất thế giới có tên Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng thực sự là một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất thế giới. Dòng sông trong hang có chiều dài 5km, nằm trên độ cao 200m so với mực nước biển. Đến đây, du khách có cơ hội ngắm nhìn nhũ đá lớn nhất thế giới, thám hiểm những khu rừng rậm và dòng sông được bao bọc trong mây.

5. Thăm Côn Đảo để tận hưởng những bãi biển vắng người

Quần đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam này là nơi có VQG Côn Đảo. Những người yêu thích biển muốn tránh đám đông có thể tìm thấy thiên đường của riêng mình bằng cách đi bộ ra vịnh Đầm Tre, nơi bạn sẽ được tận hưởng làn nước trong vắt và những bãi biển vắng vẻ.

6. Địa đạo Vịnh Mốc

Để hiểu đầy đủ về chiến tranh Việt Nam tác động như thế nào đến cuộc sống của người dân địa phương, bạn nên đến thăm địa đạo Vịnh Mốc. Khu phức hợp dưới lòng đất này có phần khác biệt với địa đạo Củ Chi vì nó là nơi cư trú của những cư dân của một làng quê phải xuống lòng đất sinh sống để tránh bom đạn. Địa đạo là minh chứng cho sự bền bỉ, khéo léo và sức sống của người dân nơi đây.

Condé Nast Traveler (CNTraveler) mới đây xếp Việt Nam vào danh sách 21 điểm đến mới sau đại dịch Covid-19 và năm 2021. Pakistan là điểm đến đứng đầu trong danh sách này.

CNTraveler nhận định, việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam là yếu tố gây ấn tượng, “Việt Nam – quốc gia Đông Nam Á là một trong những nước đầu tiên áp dụng lệnh phong tỏa, giữ được tỷ lệ lây nhiễm ở mức thấp nhất trên thế giới. Để bù đắp khoản lỗ cho ngành Du lịch trị giá 32 tỷ USD, Chính phủ đã triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, với giá vé máy bay và tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng có thể giảm tới 50%”.

CNTraveller xếp Việt Nam ở vị trí thứ 13 trong xếp hạng 21 điểm đến tốt nhất cho năm 2021. Một số điểm hấp dẫn của du lịch Việt Nam được CNTraveller gợi ý như khu nghỉ dưỡng sang trọng trong khu vực ven biển của bãi San Hô, Phú Yên; trải nghiệm tuyến đường sắt Bắc – Nam băng qua những cánh đồng lúa yên bình và uốn lượn dọc theo đường bờ biển xinh đẹp. Du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa cộng đồng của dân tộc Mường trong Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn-Ngổ Luông…

Nguồn: Báo Du lịch
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "6 lựa chọn điểm đến hữu ích mới dành cho du khá..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận