Báo Mỹ bình chọn miền trung Việt Nam là điểm đến an toàn

Tin tức
Hang Sơn Đoòng là một gợi ý điểm đến an toàn của CNBC (Ảnh: phongnhacave.org)

Khi tình hình an toàn để du lịch trở lại sau đại dịch, để tránh những nơi đông người khi dành thời gian hoạt động ngoài trời, có nhiều điểm đến an toàn, mới và hấp dẫn trên thế giới nhưng chưa được biết tới. Báo CNBC của Mỹ cuối tuần qua đã bình chọn bảy điểm đến an toàn trên thế giới, trong đó có miền trung của Việt Nam, mà đặc biệt là hang động Sơn Đoòng ở Quảng Bình.

Theo CNBC, nhiều du khách quốc tế tới Việt Nam thường tới các điểm đến miền bắc như Hà Nội và Vịnh Hạ Long hoặc TP Hồ Chí Minh ở miền nam. Nhiều du khách tới miền trung thường tập trung đến những điểm du lịch quen thuộc như đô thị cổ Hội An, nghỉ dưỡng trong các khách sạn xa xỉ ở ngoại ô Đà Nẵng, hoặc tới thăm quan các điểm đến di tích lịch sử như Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

CNBC cho rằng, những điểm đến chưa được biết tới ở miền trung Việt Nam có tiềm năng thu hút nhiều du khách. Theo gợi ý của CNBC, có hai xu hướng sẽ hút khách quốc tế tại miền trung Việt Nam là những khu nghỉ dưỡng nằm yên tĩnh biệt lập ở Quy Nhơn, Mũi Né và hệ thống hang động lớn nhất thế giới-hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình.

Báo Mỹ bình chọn miền trung Việt Nam là điểm đến an toàn -0
Việt Nam có nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, khá biệt lập và bình yên (Ảnh: CNBC) 

CNBC viết: “Được phát hiện lần đầu vào năm 2009, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách được phép khám phá hang động này. Việc hạn chế số lượng du khách được áp dụng để bảo vệ hệ thống hang động được tin là lớn nhất và kỳ vĩ nhất thế giới”.

Có thể thấy, nhờ vào những thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thế giới giờ đây không chỉ biết đến Việt Nam là điểm đến được thiên nhiên ưu ái mà còn là điểm đến an toàn – một trong những yếu tố hàng đầu để du khách quốc tế đưa ra quyết định khi lựa chọn điểm đến trong bối cảnh Covid-19.

Ngoài miền trung của Việt Nam, các điểm đến an toàn được CNBC bình chọn còn có Normandy (Pháp), các hòn đảo ở Hy Lạp như Iraklia và Lipsi, Kagawa (Nhật Bản), Dandenongs (Australia), New Mexico (Mỹ), Saba và Saint Eustatius (Hà Lan). Đây hoàn toàn là các điểm đến chưa nổi tiếng với du khách quốc tế, vắng người và mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết.

Theo nhandan.com.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Báo Mỹ bình chọn miền trung Việt Nam là điểm đế..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận