Tin tức

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng bởi hệ thống hang động kỳ vĩ mà còn sở hữu nhiều bãi biển với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dù không đông đúc, sầm uất như nhiều bãi biển nổi tiếng khác nhưng với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc,  biển Bảo Ninh là điểm đến thích hợp dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm để tìm kiếm cảm giác bình yên mới lạ.

Nằm ở phía đông thành phố Đồng Hới, đi qua cầu Nhật Lệ 1, biển Bảo Ninh nối liền với biển Đông mênh mông rộng lớn. Nơi đây mang vẻ cuốn hút bởi không gian êm ả, thanh bình của vùng trời hoang sơ, dịu dàng như nàng thơ trầm mặc bên cạnh phố xá rộn ràng, nhộn nhịp; tô sắc thêm cho vẻ đẹp của bán đảo Bảo Ninh đang nằm xoãi mình giữa hai làn nước. Một bên là đại dương dữ dội bất tận, một bên là sông Nhật Lệ thơ mộng lặng lờ trôi. Tất cả đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên có một không hai chỉ có riêng nơi đây.

Đón bình minh trên biển Bảo Ninh

Mang màu nước xanh trong, biển ở đây như tấm lụa đào mềm mại, yên ả trải dài đến tận chân trời. Từng đợt sóng trắng nối nhau ào ạt vỗ bờ rồi lại rút ra xa, chẳng khác gì đám trẻ mê mải nô đùa không biết mệt. Dưới khoảng trời xanh trong, thoảng chút gió mát dịu nhẹ, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên thoáng đãng, đắm mình vào làn nước dịu êm nồng nàn vị mặn của biển cả xa xăm.

Uốn mình theo đường cong của bờ biển là bãi cát đan xen giữa hai màu vàng trắng, mịn màng, óng ả. Du khách có thể tự nhiên nằm phơi mình nghỉ xả hơi giữa làn cát, đưa tay lấy một nắm cát rồi cảm nhận những hạt cát mát rượi len lỏi trơn tuột qua từng kẽ tay trông đầy thích mắt. Hoặc dạo bước trên cát ngắm cảnh, rồi thả hồn mình vào sự yên tĩnh của mây của trời. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được bước chân trên bãi cát, nhìn xuống đã thấy được sóng biển vỗ bờ. Xa xa, những hàng phi lao thơ mộng bao quanh lấy biển rồi như vô tình chạm đến tận mây xanh. Mỗi một khoảng thời gian trong ngày, biển Bảo Ninh lại khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy khác nhau, mang một vẻ đẹp và một tâm hồn mới.

Biển Bảo Ninh nhìn từ Sun Spa Resort

Bất cứ du khách nào từng ngắm bình minh trên biển Bảo Ninh thì sẽ chẳng bao giờ quên được. Đó là khung cảnh vô cùng rực rỡ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Biển lúc này mang vẻ đẹp rạng rỡ nhưng có chút e ấp trước khi mặt trời bừng sáng xé tan màn đêm. Những hạt cát ngái ngủ bị sóng đánh thức giật mình chuyển động nhẹ rồi vươn vai thức dậy. Vừng đông hiện ra rực rỡ giữa màn mây trắng xóa, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật. Mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Bình minh khiến mặt biển trông như một tấm gương khổng lồ, khéo léo phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của mọi người trên biển. Khi mặt trời lên cao dần, ánh nắng vàng rực rỡ lan tỏa khắp biển xanh. Không khí vui vẻ, rộn ràng bao lấy bãi tắm, mọi người cùng tận hưởng không khí trong lành và làn nước mát lạnh của đại dương. Những chiếc phao nhiều màu dập dềnh trên sóng biếc. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền sau đêm dài đánh cá của ngư dân.

Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Cùng với vẻ đẹp của bình minh thì khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển như khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng, điềm tĩnh hơn, tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ đối với bất cứ ai khi đến đây.

Về đêm, biển lại khoác lên mình một vẻ ngoài đầy bí ẩn. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó giải đáp. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái trong tâm hồn.

Ngoài tắm biển và ngắm cảnh, du khách còn có thể tham gia một số hoạt động thể thao như bóng chuyền, bóng đá, thả diều, lướt sóng, dù bay trên bãi biển…

Hải sản đặc sắc

Bên cạnh đó, trong hương gió mặn mòi vị biển, du khách còn có thể khoan khoái nhâm nhi ẩm thực ở các nhà hàng ngay tại quảng trường biển với phong cách chế biến “đậm đà” với phong vị rất riêng của vùng đất Quảng Bình. Cùng với sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt thành của người dân bản địa luôn là sợi dây vô hình níu chân mỗi du khách khi đến biển Bảo Ninh.

Dù vào những ngày hè oi ả hay lúc tiết trời đã sang thu, biển Bảo Ninh vẫn dịu nhẹ, êm đềm như thế. Nếu muốn tìm một chốn nghỉ ngơi, du lịch sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì nơi đây xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng không thể bỏ qua.

Lê Kiều Loan

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Biển Bảo Ninh" A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận