Chi đoàn Sở Du lịch Quảng Bình cùng đoàn từ thiện Travel blogger Ngô Trần Hải An hỗ trợ bà con vùng lũ

Tin tức

Trong hai ngày 21-22/10/2020, Chi Đoàn Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với đoàn từ thiện của Travel blogger Ngô Trần Hải An đến từ tp. Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến các vùng ngập sâu của hai huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch để hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra cho người dân nơi đây.

Ngập sâu tại làng Phú Thọ (xã An Thủy – huyện Lệ Thủy)

Trong những ngày qua, lũ lụt xảy ra trên diện rộng toàn tỉnh Quảng Bình với mức độ rất nghiêm trọng và nguy hiểm, toàn tỉnh có khoảng 100.000 nhà dân và các trụ sở bị ngập. Nhiều nơi bị ngập sâu đến 2,5m, gây nhiều thiệt hại về người và của, nhiều gia đình chịu cảnh tang thương, đói rét.

Các Đoàn viên Chi đoàn Sở Du lịch chuẩn bị các phần quà

Đa số người dân nơi đây đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước lũ cuộc sống của họ vốn dĩ lam lũ vất vả, lũ đến quấn đi những gì giá trị nhất để lại nhà cửa, xóm làng tan tác.

Chất hàng lên cano để vào vùng ngập sâu tại làng Tân Lệ (xã An Thủy – huyện Lệ Thủy)

Tiếp cận với làng Phú Thọ, làng Tân Lệ (xã An Thủy, huyện Lệ Thủy), xã Cảnh Hóa, Xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch) đoàn đã trao tổng cộng 1.000 suất quà, 500 túi thuốc uống các loại, 100 thùng sữa vinamilk, 400 áo phao, 60 thùng nước Aquafina (loại 1,5L) và 10 thùng áo quần.

Trao các phần quà cho bà con xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch)

Tuy sự sẻ chia còn nhỏ nhoi so với những mất mát của bà con. Nhưng hy vọng sẽ giúp bà con cảm thấy ấm lòng, sớm vượt qua khó khăn, mất mát.

Các thành viên trong đoàn thiện nguyện

Sau lũ, cuộc sống của bà con sẽ còn khó khăn, vì vậy cần nhiều những tấm lòng hảo tâm chia sẻ của mọi người để bà con có cuộc sống bớt cơ cực hơn để sớm định cuộc sống.

Lương Công Thành

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Chi đoàn Sở Du lịch Quảng Bình cùng đoàn từ thi..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận