Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/6

Tin tức

Chiều ngày 9/6/2023, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai công tác chuẩn bị hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/6/2023 tại thủ đô Hà Nội với chủ đề “Đưa Quảng Bình tới gần nhà đầu tư”.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch 1047/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023.
Theo đó, sở đã xây dựng chương trình hội nghị, xin ý kiến thống nhất để triển khai; dự thảo bài phát biểu; dự kiến khách mời, các diễn giả tham luận tại hội nghị; xây dựng các nội dung tài liệu, gửi các ngành rà soát, cập nhật, bổ sung thông tin, cung cấp các hình ảnh đưa vào tài liệu. Công tác hậu cần cũng đã được khảo sát, dự kiến các phương án để bảo đảm hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình đang xây dựng kịch bản phim giới thiệu quy hoạch và xúc tiến đầu tư của tỉnh, nghiên cứu đề xuất phương án người dẫn chương trình (MC) tại hội nghị. Buổi họp báo về sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/6/2023.
Các đại biểu dự buổi làm việc
Dự kiến, tại hội nghị sẽ trao Biên bản hợp tác đầu tư với 17 nhà đầu tư/18 dự án với tổng vốn đăng ký 32.601 tỷ đồng (1,42 tỷ USD). Trong đó có 3 dự án trong lĩnh vực hạ tầng với tổng vốn 9.844 tỷ đồng; 14 dự án trong lĩnh vực bất động sản với tổng vốn 19.307 tỷ đồng; 1 dự án trong lĩnh vực công nghiệp-khoáng sản với tổng vốn 3.450 tỷ đồng. Sẽ có 10 nhà đầu tư thực hiện 10 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 3 nghìn tỷ đồng (0,13 tỷ USD) thuộc các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục và đầu tư hạ tầng dự kiến được trao Quyết định chủ trương đầu tư tại hội nghị này.
Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã báo cáo tình hình thực hiện các phần việc được giao và nêu lên một số kiến nghị, đề xuất các phương án để tổ chức thành công hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị các sở, ngành, địa phương cần làm rõ thêm và thống nhất một số nội dung, phần việc, chương trình của hội nghị. Đồng chí lưu ý, cần đa dạng các nội dung, lĩnh vực đối với danh mục các dự án đầu tư, tham luận cũng như gian hàng trưng bày tại hội nghị.
Đối với công tác truyền thông, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm đề nghị các cơ quan báo chí cần làm nổi bật được giá trị cốt lõi của quy hoạch tỉnh Quảng Bình; xây dựng đề cương tuyên truyền cụ thể, chú ý công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị. Giao Đài PT-TH Quảng Bình phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC lên phương án cụ thể để truyền hình trực tiếp trong thời gian diễn ra hội nghị. Báo Quảng Bình ra số đặc biệt với nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp để làm tài liệu tuyên truyền tại hội nghị.
Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị cần bảo đảm công tác hậu cần, đặc biệt chú ý vấn đề bảo đảm y tế, an ninh tại hội nghị.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trước mắt, phải hoàn chỉnh báo cáo công tác chuẩn bị trước ngày 12/6 để trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Theo Hương Lê – Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và X..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận