Lượng du khách nước ngoài đến Quảng Bình tăng gấp 17 lần so với cùng kỳ

Tin tức

Thời gian qua, lượng du khách đến Quảng Bình tăng cao, riêng du khách nước ngoài đạt 20.815 lượt khách, gấp 17,59 lần so với cùng kỳ.

Lượng du khách nước ngoài đến Quảng Bình tăng 17,59 lần - Ảnh 1.

Các sản phẩm du lịch Quảng Bình hướng về trải nghiệm thiên nhiên – Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2023, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình đạt 648.819 lượt, gấp 4,45 so với cùng kỳ, gấp 1,09 lần so với kế hoạch. Trong đó, khách nước ngoài đạt 20.815 lượt, gấp 17,59 lần so với cùng kỳ; khách nội địa đạt 628.004 lượt, gấp 4,34 lần so với cùng kỳ.

Tổng thu từ du lịch đạt hơn 733 tỷ đồng, gấp 4,37 lần so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh hiện có 531 cơ sở lưu trú với 8.475 phòng. Trong đó, khách sạn đã được xếp hạng 38 cơ sở; nhà nghỉ, homestay, farmstay và các cơ sở lưu trú khác là 493 cơ sở với 6.093 phòng.

Thời gian qua, Quảng Bình đã quyết liệt triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và thực hiện các chính sách đặc thù của tỉnh nhằm sớm phục hồi các hoạt động kinh doanh thời kỳ hậu đại dịch COVID-19. Do đó, ngành du lịch đã có những tín hiệu khởi sắc, số lượng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đăng ký cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch; cấp, đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành và công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch trong 3 tháng đầu năm có xu hướng tăng.

Tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật về du lịch, như: Lễ hội cầu ngư, lễ hội đập trống Macoong, lễ hội chùa Hoằng Phúc… đồng thời đưa vào khai thác và phục vụ khách du lịch các tour trải nghiệm lái xe địa hình khám phá cảnh quan, thiên nhiên tại rừng Lim, khám phá hang Hung Thoòng, du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử.

Năm 2023, tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ đón từ 3-3,5 triệu lượt du khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 100.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt từ 3.400-3.900 tỷ đồng.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và chủ động nghiên cứu, khảo sát thực địa, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách trong thời gian tới.

Địa phương sẽ tăng cường quản lý, giám sát việc đón và phục vụ khách du lịch của các đơn vị hoạt động du lịch, các khu, điểm tham quan trên địa bàn đảm bảo an toàn, an ninh trong mùa du lịch Hè 2023, nhất là thời gian cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch Hè 2023, nhất là thời gian cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên đã chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách.

Trong dịp lễ 30/4-1/5 này tại Quảng Bình sẽ diễn ra các hoạt động Tuần lễ văn hoá du lịch TP. Đồng Hới với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút khách du lịch, như lễ hội đua thuyền, lễ hội đường phố, đồng thời cũng tổ chức nhiều hoạt động lễ hội tại Phong Nha-Kẻ Bàng.

Theo baochinhphu.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Lượng du khách nước ngoài đến Quảng Bình tăng g..." A few seconds ago
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận