Nhanh chóng đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển

Tin tức

Sáng nay, 14/3, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan về các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, mở cửa, thúc đẩy du lịch trong tình hình mới.

 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, một số doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá khái quát những kết quả quan trọng của tỉnh sau hơn 3 tháng triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ. Nhấn mạnh du lịch là một trong những thế mạnh trọng tâm của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch tập trung thảo luận, có các kiến nghị, đề xuất cụ thể, để cùng phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy du lịch từ ngày 15/3, nhanh chóng đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển

Báo cáo của Sở Du lịch cho thấy, quý I năm 2022, mặc dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, du lịch cũng từng bước phục hồi. Sở Du lịch đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, triển khai kế hoạch phục hồi và tăng trưởng du lịch trong điều kiện mới.

Ngành du lịch cũng tiếp tục duy trì, kết nối và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng văn minh du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và hoàn thiện các nền tảng số của du lịch Quảng Bình; phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động truyền thông quan trọng để xúc tiến, tăng trưởng khách du lịch khi thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam mở cửa trở lại.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Quý I/2022, tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 146.000 lượt, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2021; khách nước ngoài và khách nội địa đều giảm 28% so với năm 2021. Khách lưu trú tăng gần 60%; doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 45 tỷ, tăng gần 41%. Doanh thu dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh khoảng 777 tỷ, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Bày tỏ thống nhất cao về việc mở cửa, thúc đẩy du lịch trong tình hình mới, đại diện các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch đã tập trung thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp nhằm phục hồi và thu hút khách du lịch trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh việc xúc tiến, quảng bá thị trường du lịch trong nước và quốc tế; kiểm tra, đánh giá lại hệ thống hạ tầng, dịch vụ du lịch và kiến nghị, đề xuất việc duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp…

Nhiều ý kiến tập trung vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, các dịch vụ phục vụ du khách; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch để đầu tư cơ sở vật chất nhằm sẵn sàng đón khách; chỉnh trang đô thị, đầu tư cơ sở vật chất tại các điểm du lịch; bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho khách…

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu, đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tính kết nối, phối hợp hiệu quả, tập trung phục hồi, phát triển du lịch xứng đáng là ngành mũi nhọn, động lực phát triển của tỉnh.

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Công tác quảng bá, tuyên truyền về du lịch cần được triển khai hợp lý, khoa học nhằm giới thiệu đầy đủ, phong phú tiềm năng của tỉnh từ du lịch hang động đến du lịch biển.

Ngành du lịch cần bám sát thực tế, nắm vững tình hình của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức để triển khai phương án phục hồi hiệu quả.

Cùng với các giải pháp cụ thể, thời gian tới cần tiếp tục đánh giá thực trạng các cơ sở du lịch, khả năng cung cấp dịch vụ để tiến hành các hoạt động xúc tiến đầu tư phù hợp, bảo đảm sự chu đáo đối với du khách.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việcĐại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, để thu hút du khách, đưa du lịch trở về quỹ đạo phát triển, cần sự quyết tâm rất lớn của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành địa phương.

Quá trình thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch, với tinh thần và mục tiêu chấn chỉnh phương pháp quản lý, điều hành, các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần có sự liên kết chặt chẽ, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung cao độ để biến tiềm năng thành các sản phẩm cụ thể.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và phối hợp xem xét, giải quyết.

Sở Du lịch tăng cường bám sát cơ sở, tham mưu chính xác, kịp thời cho tỉnh về các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch thời gian tới, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định.

Theo baoquangbinh.vn

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Nhanh chóng đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển" A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận