Quảng Bình tham dự Hội nghị phát triển du lịch Miền Trung – Tây Nguyên

Tin tức

Sáng 16/2, tại TP Huế (Thừa Thiên – Huế ), diễn ra Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành cùng đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tham dự hội nghị.

Tỉnh Quảng Bình có ông Trần Tiến Dũng, TUV Phó Chủ tịch tỉnh, ông Hồ An Phong, TUV, Giám Đốc sở Du lịch cùng tham dự. Đây là Hội nghị được tổ chức nhằm phân tích đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung. Đồng thời đây cũng là nơi các định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng, toàn vùng duyên hải miền Trung nói chung được đề xuất. Ngoài ra, hội nghị cũng là diễn đàn trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế với lãnh đạo trung ương, địa phương.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2018, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,5 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt hơn 80 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Trong đó, khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón khoảng 56 triệu lượt khách; khách quốc tế đón hơn 9,5 triệu lượt (chiếm khoảng 28% khách quốc tế cả nước); tổng thu từ du lịch hơn 110.000 tỷ đồng (chiếm khoảng 18,75% tổng thu du lịch của cả nước).
Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng sự phát triển của du lịch còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của khu vực. Trong đó nổi lên những tồn tại đáng lưu ý như: lượt khách du lịch tương đối lớn nhưng phân bổ không đồng đều, tổng doanh thu từ du lịch còn thấp, chưa thu hút thị trường khách du lịch cao cấp, hệ thống hạ tầng du lịch còn hạn chế, cơ sở vật chất kỹ thuật còn thiếu. Đặc biệt, tính liên kết trong phát triển du lịch còn hạn chế, nhất là liên kết xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và trong hoạt động xúc tiến, quảng bá….
Đối với Quảng Bình, Đây là sự kiện nhằm tạo cơ hội cho tỉnh cũng như các địa phương trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ để giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch và mời gọi các nhà đầu tư. Hiện nay, Quảng Bình đang được đánh giá là địa phương nằm trong nhóm những điểm điểm du lịch thu hút của Việt Nam và thế giới.
Trong khuôn khổ Hội nghị, ngành du lịch Quảng Bình đã trưng bày các các sản phẩm du lịch đặc trưng cùng những mặt hàng nông sản tiêu biểu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các các bộ trưởng, đại biểu tham dự hội nghị đã tham quan, Thủ tướng ghi nhận những cố gắng về phát triển sản phẩm du lịch và các mặt hàng phụ trợ của Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời nhắc nhở Quảng Bình cần cố gắng quảng bá nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế.


Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm gian hàng Du lịch Quảng Bình

Cũng trong dịp này, thay mặt ủy Ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng TUV, PCT đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho Dự Án TMS Quảng Bình Resort do CTCP Toàn cầu TMS đầu tư tại huyện Bố Trạch, diện tích 160,6 ha, giá trị 4.882 tỷ đồng và 04 dự án của Tập đoàn FLC gồm: khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh 2; Công viên thể thao mạo hiểm Faros Quảng Bình; Công trình Club House; Công viên động vật hoang dã FLC Quảng Bình, giá trị 2.833,5 tỷ đồng

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
Love
Haha
Wow
Sad
Angry
You have reacted on "Quảng Bình tham dự Hội nghị phát triển d..." A few seconds ago
No votes yet.
Please wait...

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận